Thứ hai, Tháng năm 19, 2025

Booking.com: Gần 70% gia đình Việt sử dụng AI để lên kế hoạch du lịch

Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy, có gần 70% gia đình Việt sử dụng công cụ AI để lên kế hoạch du lịch. Đồng thời, khoảng 40% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi.
Theo khảo sát của Booking.com, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024. Ảnh: TL

Cụ thể, theo khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của Booking.com vừa công bố, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Bên cạnh đó,  60% gia đình Việt Nam mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch cũng có thể trở thành xu hướng trong mùa Hè này, với 39% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Cũng theo khảo sát của Booking.com, những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này gồm Lucerne (Thụy Sĩ), Berlin (Đức), Brugge (Bỉ), Bali (Indonesia); Milano (Ý), Gold Coast (Úc), Incheon (Hàn Quốc), Nagoya (Nhật Bản), Penang (Malaysia) và Hambure (Đức).

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy điều hòa là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Chia sẻ trên TTXVN, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, nhận định năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân của họ trước đây.

Theo TTXVN, Booking.com

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Hà Giang và Hội An vào danh sách những điểm đến...

0
(SGTT) - Tạp chí Time Out (Anh) vừa công bố danh sách 44 điểm đến được đánh giá là những nơi đẹp nhất thế...

20 thành phố lý tưởng dành cho người thích đi bộ

0
(SGTT) – Từ khảo sát 18.500 người tại nhiều quốc gia trên thế giới, tạp chí du lịch Time Out đã công bố danh...

Booking.com công bố 10 điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam

0
(SGTT) - Booking.com vừa công bố "Top 10 thành phố hiếu khách nhất Việt Nam" trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025....

Lonely Planet gợi ý 20 điểm đến lý tưởng trong mùa...

0
(SGTT) – Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa công bố danh sách 20 điểm đến lý tưởng cho mùa Hè 2025. Từ Bora...

Kết nối