Chủ Nhật, Tháng 6 22, 2025

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm trong quảng cáo sữa Nutri Brain IQ, Hikid

(SGTT) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ và sản phẩm sữa Hikid.
Thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ. Ảnh: TTXVN

Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ. Việc quảng cáo sản phẩm này có dấu hiệu thổi phồng công dụng, "thành thần dược chữa bệnh tự kỷ" - vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, TTXVN đưa tin.

Cục đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo sản phẩm (nếu có) và báo cáo kết quả về Cục An toàn Thực phẩm.

Ngoài ra, cơ quan này cũng có văn bản yêu cầu kiểm tra sản phẩm sữa Hikid vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Sản phẩm sữa này khi quảng cáo có so sánh "100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi".

Cục đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm.

Trước đó, Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất quy mô lớn sữa bột giả chuyên sản xuất sữa cho người tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ mang thai với 573 sản phẩm giả.

Bộ Y tế đề nghị xử lý hành vi quảng cáo 'thổi phồng’ của người nổi tiếngNgày 15-4, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm, TTXVN đưa tin.Cục An toàn Thực phẩm cho hay, đã nhận được phản ánh của báo chí về việc một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.Cục đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và người nổi tiếng quảng cáo vi phạm đã được phản ánh và thông báo kết quả để Cục An toàn Thực phẩm tổng hợp.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm sau một tháng truy...

0
(SGTT) - Sau một tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí...

Hàng xách tay ‘khó sống’ với quy định khai thuế mới

0
(SGTT) - Từ ngày 1-6, quy định mới về khai thuế theo doanh thu với hộ kinh doanh chính thức được áp dụng. Có...

Gọi số 0989.401.155 để phản ánh hàng gian, hàng giả ở...

0
(SGTT) - Sở Y tế TPHCM vừa thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 tiếp nhận thông tin về hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng...

Bộ Y tế đề nghị Facebook, YouTube tăng cường kiểm duyệt...

0
(SGTT) - Cục quản lý dược thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, YouTube......

Liên tiếp phát hiện nhiều vụ thực phẩm không rõ nguồn...

0
(SGTT) - Chỉ trong một ngày (30-5), lực lượng quản lý thị trường và công an tại nhiều địa phương trên cả nước đã...

Nhiều quảng cáo mỹ phẩm sẽ vi phạm khi dự thảo...

0
Tại dự thảo Nghị định quy định về quản lý mỹ phẩm, Bộ Y tế đã đề xuất nghiêm cấm sử dụng hình ảnh,...

Kết nối