Thứ Ba, Tháng 10 14, 2025

Bộ Y tế đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm trong quảng cáo sữa Nutri Brain IQ, Hikid

(SGTT) - Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ và sản phẩm sữa Hikid.
Thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ. Ảnh: TTXVN

Mới đây, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ. Việc quảng cáo sản phẩm này có dấu hiệu thổi phồng công dụng, "thành thần dược chữa bệnh tự kỷ" - vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, TTXVN đưa tin.

Cục đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo sản phẩm (nếu có) và báo cáo kết quả về Cục An toàn Thực phẩm.

Ngoài ra, cơ quan này cũng có văn bản yêu cầu kiểm tra sản phẩm sữa Hikid vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Sản phẩm sữa này khi quảng cáo có so sánh "100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi".

Cục đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm.

Trước đó, Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất quy mô lớn sữa bột giả chuyên sản xuất sữa cho người tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, thiếu tháng và phụ nữ mang thai với 573 sản phẩm giả.

Bộ Y tế đề nghị xử lý hành vi quảng cáo 'thổi phồng’ của người nổi tiếngNgày 15-4, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin, đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm, TTXVN đưa tin.Cục An toàn Thực phẩm cho hay, đã nhận được phản ánh của báo chí về việc một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.Cục đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và người nổi tiếng quảng cáo vi phạm đã được phản ánh và thông báo kết quả để Cục An toàn Thực phẩm tổng hợp.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Hô biến’ hơn 1.000 lít giấm giả mỗi ngày từ axit...

0
Ngày 12-9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý một vụ sản xuất giấm giả với...

Xử lý gần 10.000 vụ buôn lậu, hàng giả trong 6...

0
(SGTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý 9.919 vụ buôn lậu, hàng giả trong...

Sắp có phần mềm truy xuất nguồn gốc hàng hóa

0
(SGTT) - Theo Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long, bộ này đang phối hợp với Bộ Công Thương và VNPT phát triển...

Xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm sau một tháng truy...

0
(SGTT) - Sau một tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí...

Hàng xách tay ‘khó sống’ với quy định khai thuế mới

0
(SGTT) - Từ ngày 1-6, quy định mới về khai thuế theo doanh thu với hộ kinh doanh chính thức được áp dụng. Có...

Gọi số 0989.401.155 để phản ánh hàng gian, hàng giả ở...

0
(SGTT) - Sở Y tế TPHCM vừa thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 tiếp nhận thông tin về hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng...

Kết nối