Thứ Bảy, Tháng mười một 1, 2025

Bộ Xây dựng đưa ý kiến về 2 đề xuất mở rộng sân bay Phú Quốc

(SGTT) - Liên quan đến đề xuất tham gia đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) và Công ty cổ phần tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp chủ động làm việc với tỉnh Kiên Giang để được hướng dẫn cụ thể.
Ngày 1-6 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01 về đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Ảnh: TL

TTXVN đưa tin, ngày 1-6 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01 về đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Theo đó, Chính phủ thống nhất việc đầu tư mở rộng sân bay Phú Quốc phục vụ Hội nghị APEC 2027 theo hình thức đầu tư kinh doanh quy định tại Luật Đầu tư đồng thời giao UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn nhà đầu tư trong nước thực hiện dự án và phân cấp cho UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo đề xuất của IPP Group, doanh nghiệp này sẽ đầu tư, phát triển nhà ga hành khách T2 của sân bay Phú Quốc với công suất ban đầu 6 triệu lượt hành khách/năm, mở rộng công suất lên 8 triệu lượt hành khách/năm ở giai đoạn kế tiếp.

Tập đoàn Sun Group đề xuất đầu tư mở rộng nhà ga hành khách đáp ứng 18-20 triệu khách, ga hàng hóa công suất dự kiến 50.000 tấn mỗi năm; nhà ga VIP diện tích 6.000m2; nâng cấp đường cất hạ cánh hiện hữu (đường cất hạ cánh số 1) lên 3.500 x 45m, hệ thống đường lăn, sân đỗ kết nối đồng bộ.

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thuộc cấp 4E bao gồm một nhà ga hành khách công suất 4 triệu khách/năm, một đường cất hạ cánh kích thước 3.000m x 45m, đáp ứng khai thác máy bay lớn. Sân bay có 14 vị trí đỗ máy bay, một nhà ga hàng hóa công suất 14.500 tấn/năm.

Để phục vụ APEC năm 2027, sân bay cần có thêm nhà khách VIP, tăng thêm 16 vị trí đỗ máy bay để đáp ứng nhu cầu đỗ qua đêm của chuyên cơ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty hàng không Việt Nam và công ty hàng không VietJet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines về việc tăng cường thêm các chuyến bay đêm từ Hà Nội, TPHCM đến tỉnh Bình Định và ngược lại.Theo đó, cục đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xem xét, nghiên cứu phối hợp với Cảng hàng không Phù Cát tăng tần suất khai thác các chuyến bay đêm vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không cho dịp cao điểm hè 2025 và các chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại tỉnh Bình Định trong thời gian trên.Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã gửi văn bản về việc đề nghị tăng cường các chuyến bay đêm từ Hà Nội, TPHCM đến sân bay Phù Cát (Bình Định) và ngược lại.

Thùy Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hà Nội: 17 chuyến bay chờ do mưa dông kéo dài

0
(SGTT) - Tổng cộng đã có 17 chuyến bay phải bay chờ do ảnh hưởng thời tiết trong vùng kiểm soát của Trung tâm...

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

Sân bay Long Thành đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên

0
(SGTT) - Sáng 26-9, máy bay Beechcraft KingAir 300 series thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên tại sân bay Long Thành, đánh...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

Tây Ninh muốn đầu tư loạt tuyến giao thông kết nối...

0
(SGTT) - Trong số 37 điểm kết nối giao thông giữa TPHCM và Tây Ninh, mới có 2 điểm kết nối được đầu tư,...

Đề xuất hơn 7.000 tỉ đồng xây đường vành đai phía...

0
(SGTT) - Cần Thơ đang xem xét xây dựng đường vành đai phía Tây dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư hơn 7.300 tỉ...

Kết nối