Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Black Friday: Giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách

(SGTT) – Dịp Black Friday năm nay, hàng loạt cửa hàng tung khuyến mãi lớn nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách. Nguyên nhân theo một số người tiêu dùng là do kinh tế khó khăn buộc họ phải thắt chặt chi tiêu .

Theo xu hướng thị trường phương Tây, Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối là ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11) cũng gần dịp Giáng sinh là dịp sale lớn nhất trong năm nên nhiều cửa hàng sẵn sàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng. Chương trình khuyến mãi được kéo dài từ ngày 21-11 đến ngày 26-11 tùy vào cửa hàng.

Dạo quanh các phố thời trang hay trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn TPHCM, không khó để bắt gặp những biển giảm giá “sốc” từ 10% - 80% được thiết kế bắt mắt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, dù đã tới ngày đại hạ giá nhưng lượng khách qua lại tại các địa điểm này vẫn chưa thực sự đông đúc.

Dưới đây là một vài hình ảnh tại các TTTM trong ngày Black Friday:

Các gian hàng tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TPHCM) trang trí bắt mắt nhưng vắng khách qua lại.
Theo ghi nhận, mặt hàng thời trang nữ thu hút nhiều khách hàng mua sắm hơn.

Dịp này, nhiều thương hiệu thể thao như Adidas, New Balance, Nike, Skechers… hay phụ kiện, túi xách, mỹ phẩm như: Charles & Keith, Pedro, The Face Shop, La Roche-Posay… cũng tung nhiều mức ưu đãi lên tới 50%, 80%.
Dù giảm đến 50% nhưng các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, điện tử, gia dụng chỉ lác đác người xem hàng.
Bên cạnh giảm giá, các cửa hàng còn có các chương trình ưu đãi khác như tặng phiếu mua hàng, miễn phí vận chuyển. Theo đại diện 1 cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall cho biết, lượng khách hàng năm nay giảm nhiều so với mọi năm, khách chỉ thường đông vào 2 ngày cuối tuần nhưng cũng không được như mong muốn, còn các ngày giảm trong tuần chỉ lác đác không đáng kể.
Chị Bùi Thị Trang Thư (TP. Thủ Đức, TPHCM) cho biết “Năm nay kinh tế khó khăn nên mình quyết định thắt chặt chi tiêu, chỉ dám mua 1 – 2 món đồ trong dịp Black Friday này. Đặc biệt, đây là thời điểm cuối năm nên mình muốn dành dụm tiền để sắm đồ cho gia đình vào dịp Tết tới”.
Ghi nhận từ các cửa hàng thời trang, dù tung ra các chương trình giảm giá trước nửa tháng nhưng lượng khách ghé cửa hàng vẫn khá ít. Chủ các gian hàng cho biết doanh thu không khá khẩm hơn ngày thường là mấy.

Lê Vũ - Lạc Hà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mới lạ tô súp cua cô Bông tại chợ Thiếc, gần...

0
(SGTT) - Tọa lạc trong khu chợ Thiếc, quận 11, quầy súp cô Bông đến nay đã hơn 20 năm phục vụ thực khách...

Nở rộ xu hướng thuê mua áo dài gia đình, hội...

0
(SGTT) - Cận Tết, thay vì lựa chọn chụp ảnh chân dung mang tính cá nhân hoá như mọi năm, năm nay nhiều bạn...

Doanh nghiệp xây dựng dân dụng tất bật mùa cuối năm

0
(SGTT) - Thời điểm cuối năm, các công ty xây dựng dân dụng đang trong "cuộc đua" nước rút để hoàn thành hàng loạt...

Bếp trưởng B.O.M Catering bày cách làm steak, lúc lắc từ...

0
(SGTT) – Chọn thịt bò cẩm thạch Okachi với chất lượng thịt mềm, vân mỡ đẹp mắt, anh Nguyễn Quốc Trường, Bếp trưởng B.O.M...

Ý nghĩa phong tục thả đèn nước Lôi Protip của đồng...

0
(SGTT) - Lễ hội Lôi Protip hay lễ hội thả đèn nước là một nghi lễ của đồng bào Khmer ở Sóc Trăng, thường...

Chống ngập đồng bộ cho TPHCM ra sao?

0
(SGTT) - TPHCM hiện đang tháo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng, công trình này chỉ còn khoảng 10%...

Kết nối