Thứ năm, Tháng tư 3, 2025

beGroup lên tiếng sau thông tin Grab và Gojek có khả năng sáp nhập

(SGTTO) - Liên quan đến thông tin Grab và Gojek có khả năng sáp nhập, Công ty cổ phần beGroup – đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” - đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, bà Nguyễn Hoàng Phương - CEO của beGroup, nhận định khả năng sáp nhập này là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu lý do sáp nhập không xuất phát từ khách hàng, cộng đồng tài xế và nhân viên thì sẽ không tạo ra nhiều giá trị tích cực cho thị trường.

"Điều đó cho chúng ta thấy rằng một số các ứng dụng có nguồn gốc nước ngoài đến Việt Nam để khai thác, tìm kiếm lợi nhuận tối đa và khi quyền lợi của nhà đầu tư bị ảnh hưởng, họ sẵn sàng từ bỏ thương hiệu, giá trị của mình để sáp nhập và "tận thu" nhiều hơn nữa", bà Phương nói.

Với câu hỏi về việc sáp nhập của hai thương hiệu gọi xe lớn của Đông Nam Á liệu có vi phạm luật cạnh tranh, beGroup không đưa ra bình luận, vì cho rằng đây là quyết định của các doanh nghiệp tham gia và họ sẽ phải tuân theo quy định hiện hành của pháp luật nước sở tại. Tuy nhiên, bà Phương cũng nhắc đến những tranh cãi liên quan vụ việc Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam năm 2018, ngoài ra, những hệ lụy mà các tài xế, nhân viên, khách hàng gánh chịu cũng không hề nhỏ.

"Khi Grab mua Uber tại Việt Nam nhưng thị trường vẫn đủ lớn cho beGroup tham gia và phát triển ổn định thì chắc chắn sự sáp nhập của Grab và GoJek cũng sẽ không thể làm thay đổi quy luật cạnh tranh vốn có của thị trường", vị đại diện beGroup nói.

beGroup là công ty vận tải công nghệ ra đời từ tháng 12-2018 tại Việt Nam. Hiện tại, ứng dụng “be” có các dịch vụ như beBike (dịch vụ đặt xe hai bánh), beCar (dịch vụ đặt xe bốn bánh), be Taxi (dịch vụ đặt xe Taxi); thuê xe theo giờ; thuê xe đường dài (be Đi tỉnh); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); đại lý bán vé xe khách trực tuyến; beFinancial (hợp tác với định chế tài chính để kết nối dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng)...Về thị phần, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 8 triệu thiết bị di động với hơn 100.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành hơn 80 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ. 

KN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau Uber, Baemin, đến lượt Gojek ngừng hoạt động tại Việt...

0
(SGTT) - Dịch vụ xe công nghệ Gojek thông báo sẽ ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 9 này...

Grab hỗ trợ lắp đặt ghế đá và trụ trang trí...

0
(SGTT) - Sáng 28-8, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty TNHH Grab tổ chức chương trình hỗ trợ...

Căng thẳng cạnh tranh trên Food App, doanh nghiệp chuyển mình...

0
(SGTT) - Dịch vụ cung cấp đồ ăn thức uống trên các ứng dụng đặt hàng trực tuyến (Food App) đang trở nên phổ...

Hợp tác cùng GSM, khách hàng dùng Be có thể chọn...

0
(SGTT) - Nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt...

Taxi công nghệ ở TPHCM đã bắt đầu phục vụ khách

0
Dù được cho phép hoạt động trở lại vào tuần trước nhưng đến ngày 12-10, dịch vụ gọi xe bốn bánh của một số...

Ứng dụng gọi xe công nghệ Be bổ nhiệm Tổng giám...

0
(SGTT) - Tối 7-9, Công ty cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ Be,...

Kết nối