(SGTTO) - Công ty cổ phần beGroup – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be” cho biết đang triển khai chiến dịch beClean với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng phòng chống virus nCoV.
Sau khi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra, ứng dụng gọi xe “be” triển khai chuỗi hoạt động beClean.
Theo đó, chiến dịch beClean sẽ có các hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế của mình như: trao tặng khẩu trang, nước rửa tay nhanh và vitamin tổng hợp cho tài xế; đưa ra các nguyên tắc phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe; đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế; tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng cho những tài xế tham gia tốt chiến dịch.
Cụ thể, từ 6-2, “be” đã trao tặng hàng chục ngàn khẩu trang, nước rửa tay và vitamin tổng hợp nhằm tăng cường sức đề kháng cho đội ngũ tài xế beBike và beCar tại Hà Nội và TPHCM. Sau đó, “be” tiếp tục triển khai 3 nguyên tắc beClean dành cho tài xế trên mỗi chuyến xe “be”: luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và vệ sinh xe mỗi ngày.
Riêng tài xế beCar được khuyến khích mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe trong điều kiện cho phép. Các nội dung về phòng tránh dịch bệnh cũng được “be” đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng.
Về phía khách hàng sử dụng ứng dụng “be” sẽ nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn. Đại diện be Group cũng cho biết do tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, ứng dụng “be” sẽ đều đặn gửi tin nhắn nhắc nhở đến tài xế và khách hàng, đồng thời tích cực truyền thông trên trang fanpage của hãng, cũng như các diễn đàn dành riêng cho cộng đồng tài xế.
Chiến dịch “beClean” dự kiến kéo dài đến 21-2 và có thể được kéo dài thêm tùy tình hình thực tế.
B.L.