(SGTTO) - Bỏ mác hãng xe chỉ dành cho những chiếc mô tô phân khối lớn, Aprilia quyết định lấn sang phân khúc xe mô tô kiểu dáng hoài cổ và mẫu xe đầu tiên là CR150.
Đã từ lâu, phong trào xe mô tô cổ điển đã cuốn hút biết bao nhiêu gã đàn ông khao khát sự khác biệt và đậm chất hoang dã. Đây chính là yếu tố mà các hãng xe trên thế giới đều mong muốn mình cũng sẽ có một đứa con trong phân khúc này để cạnh tranh với nhau.
Và mới đây nhất là Aprilia. Hãng xe đến từ Ý vừa tung ra mẫu xế cổ đậm chất hoài cổ với nhiều chi tiết mang dáng dấp cổ điển nhưng vẫn pha lẫn đâu đó một chút hiện đại.
Người Ý vốn nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt về ngoại hình. Có lẽ, họ đã phải nghiên cứu một thời gian khá lâu để tìm ra những chất xe riêng dành cho "đứa con" của mình.
Tên gọi CR150, có lẽ cái tên này được hãng lấy từ 2 chữ cái đầu tiên của cafe racer - một trong những kiểu dáng xe kinh điển mà thế giới sản sinh.
Tuy nhiên, Aprilia không chỉ đơn thuần tạo dáng CR150 là cafe racer, mà còn đồng thời pha trộn với phong cách Scrambler đang rất được ưa chuộng.
CR150 được trang bị phuộc trước USD đường kính 40mm và hệ thống phanh trước 4 piston với heo phanh pad gắn dọc radial - trang bị mà hiện nay chỉ có các đối thủ đồng cấp của KTM hay Honda CB150R mới có.
Ngoài ra, các chi tiết như dàn phanh, hệ thống treo, hệ thống đèn LED, bảng đồng hồ full LCD đơn sắc cũng được hãng trau truốt...
Sức mạnh của Aprilia CR150 đến từ động cơ một xy-lanh 149 cc DOHC, làm mát bằng chất lỏng, FI, với khả năng sản sinh công suất tối đa 14 mã lực tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Hiện tại Aprilia chưa công bố giá và thời điểm bán ra của CR150. Nhưng nếu như được phân phối với giá hợp lý, các đối thủ như Honda CB150R hay Yamaha XSR155 sẽ phải đau đầu.
La Thành
Ảnh: tmcblog.com