Không gian cá nhân bị chiếm dụng, trễ chuyến bay và sự ồn ào… là những điều khiến hành khách trên máy bay cảm thấy khó chịu.
- Lễ 2-9, vé máy bay còn nhiều và giá không tăng
- Khách nước ngoài lên kế hoạch du lịch dài ngày tại Việt Nam sau chính sách visa mới
Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa thực hiện khảo sát về "Những phiền toái khi đi du lịch năm 2023” (Agoda's Travel Bugbears Survey 2023) nhằm tìm kiếm xem đâu là nguyên nhân mang đến sự khó chịu cho hành khách khi bay.
Khảo sát được thực hiện tại 10 thị trường ở châu Á và đã chỉ ra rằng việc chiếm dụng không gian cá nhân một cách thiếu tế nhị là phiền toái hàng đầu của những người thường xuyên bay. Hầu hết hành khách Việt cũng đánh giá việc bị lấn chiếm không gian, sự ồn ào là điều gây khó chịu hay gặp phải trong một chuyến bay.
Tuy nhiên, điều khiến du khách Việt Nam e ngại nhất là trễ chuyến bay. Du khách Philippines, Malaysia và Indonesia cũng có chung quan điểm này. Vấn đề chuyến bay bị trễ xếp thứ hai trong danh sách những phiền toái của hành khách khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Người Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) lại cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị lấn chiếm không gian cá nhân, đó có thể là cuộc chiến giành chỗ kê tay hay phát ra những tiếng ồn và cả mùi khó chịu từ những đôi chân không mang tất.
Vấn đề gây khó chịu tiếp theo trong danh sách là những hành khách ồn ào. Cụ thể, những người ngồi cạnh nhau trò chuyện to quá mức, tranh cãi về những vấn đề cá nhân nơi công cộng, các nhóm mở nhạc hoặc âm thanh trò chơi quá to trong suốt chuyến bay.
Người Australia và Malaysia ít nhạy cảm hơn đối với tiếng ồn, trong khi khách Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc thì lại đánh giá cao những trải nghiệm bay yên tĩnh. Người Nhật cũng đánh giá cao sự yên tĩnh, nhưng cũng là thị trường duy nhất tỏ ra khó chịu với những hành khách gây rối, thô lỗ với phi hành đoàn và cho rằng đây là nỗi phiền toái hàng đầu của họ.
Đăng Huy
Theo Agoda