Thứ Sáu, Tháng 7 4, 2025

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận, việc livestream (phát video trực tiếp) của các chủ cửa hàng trên sàn này đã bùng nổ trong mùa dịch Covid-19 và nhờ đó bù đắp được phần doanh thu sụt giảm do dịch.

Chia sẻ tại buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về Lễ hội mua sắm 9-9 diễn ra vào ngày hôm qua, (3-9), bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc quản lý thương hiệu Lazada cho biết, việc livestream bán hàng trên Lazada đã bùng nổ trong mùa dịch Covid -19.

Số liệu ghi nhận trong một tháng của năm nay, cho thấy, lượt xem livestream đã tăng 21 lần và lượt người mua hàng qua livestream đã tăng 24 lần so với cùng kỳ tháng đó trong năm ngoái. Nhờ sử dụng công cụ này, nhiều người bán hàng đã gia tăng được lượng người theo dõi và doanh thu.

Ví dụ như gian hàng Vingo chuyên bán trang phục nữ. Ở thời điểm tháng 8-2020, gian hàng này đã có được 6.800 người theo dõi (followers) và số đơn hàng tăng gấp năm lần so với tháng 2. Đây là kết quả có được nhờ chủ cửa hàng kiên trì livestream trong thời gian dịch bệnh.

Bán hàng qua livestream được ghi nhận tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19.

Tương tự, nhà bán hàng tai nghe Plextone nhờ bán hàng qua livestream mà số lượng người theo dõi tăng 5 lần và doanh thu tăng 10 lần chỉ trong ba tháng.

Theo bà Huyền, trong thời gian qua, sàn thương mại điện tử Lazada cũng đã tạo ra một “thế giới tích hợp” giữa giải trí và mua sắm - gọi là "shoppertainment", xu hướng đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Theo đó, người mua hàng có thể xem các chương trình ca nhạc trực tuyến, tham gia các khóa học về nấu ăn, chăm sóc nhà cửa hay tập yoga trên Lazada, vừa giải trí vừa mua sắm. Các nhà bán hàng thì livestream, tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này còn xây dựng nền tảng Laztalent với việc tạo không gian cho những người trẻ livestream bán hàng, sáng tạo nội dung, giới thiệu hàng hóa cho các nhãn hàng… để có thu nhập.

Livestream là công cụ mà qua đó nhà bán hàng có thể phát trực tiếp các mặt hàng cho khách hàng trên ứng dụng Lazada, đồng thời giúp tăng lượt truy cập cũng như tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lần đầu tiên Việt Nam có sàn thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Sàn thương mại điện tử B2B xanh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 1-7. Đây là nền...

Từ 1-7, bán hàng online nộp thuế thế nào cho đúng?

0
(SGTT) - Từ ngày 1-7, theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ phải thực hiện khấu...

Xử lý hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có...

0
(SGTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử...

Bán hàng online phải chuyển từ tự phát sang vận hành...

0
(SGTT) – Quy định sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho nhà bán hàng đặt ra áp lực không nhỏ cho việc...

Từ 1-7, sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế...

0
(SGTT) - Từ ngày 1-7, các sàn thương mại điện tử và nền tảng số sẽ phải khấu trừ, kê khai và nộp thay...

Cơ hội tìm đối tác quốc tế cho doanh nghiệp Việt...

0
(SGTT) - Hàng triệu nhà mua hàng toàn cầu của Alibaba có thể dễ dàng tìm thấy hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và...

Kết nối