(SGTTO) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi Motor Việt Nam đã mở đợt triệu hồi hơn 200 chiếc Mitsubishi Pajero để kiểm tra, thay thế tay đòn treo phía trước bên phải được xác định có nguy cơ bị gãy trong quá trình sử dụng.
Công bố của Cục Đăng kiểm và của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) cho biết, tất cả các xe Mitsubishi Pajero tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Motor (Nhật Bản) sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1-11-2016 đến 26-2-2018 tại Nhật và nhập về Việt Nam. Có tổng cộng 202 chiếc Pajero nằm trong đợt triệu hồi này.
Nguyên nhân dẫn đến việc tay đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) của Mitsubishi Pajero có nguy cơ bị gãy được xác định do quá trình hàn để chế tạo chi tiết này không đúng nên mối hàn không đủ, không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, khi các đòn treo này được lắp lên xe, nó có thể bị gãy trong khi sử dụng xe sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.
Theo MMV, hãng đã phối hợp với các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền thông báo đến khách hàng sau đó triệu hồi kiểm tra và thay thế phụ tùng bị lỗi cho các xe Mitsubishi Pajero bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi chiếc mất khoảng 1,7 giờ.
Ngoài Mitsubishi Pajero, MMV cũng triệu dòng xe điện I-Miev được sản xuất từ ngày 6-8-2013 đến 3-6-2017 để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh. Chỉ có 3 chiếc xe loại này nằm trong diện triệu hồi.
Trước đó, qua kiểm tra Mitsubishi Motor xác định do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn, qua đó làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.
Khi xe gặp phải sự cố này, người điều khiển phương tiện sẽ cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn và có thể gây mất an toàn. Theo MMV, thời gian sửa chữa mỗi xe I-Miev mất khoảng 15 phút.