Tối 19-7, đại diện Sở Du lịch TPHCM và Saigontourist Group, tập đoàn du lịch hàng đầu của Việt Nam đã ký kết hợp tác để phát triển sản phẩm, xúc tiến hình ảnh du lịch, đầu tư... Trong đó, có việc hợp tác đưa những hãng lữ hành quốc tế đến thành phố để tìm hiểu du lịch.
Theo thỏa thuận của hai bên, các nội dung hợp tác được quy định khá chi tiết. Trong đó, về việc phối hợp để mời các hãng lữ hành quốc tế có gửi khách đến Việt Nam và các đại lý hàng đầu tại nước ngoài của Saigontourist Group đến TPHCM, hai bên tính sẽ đưa các hãng đến nhân hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại TPHCM vào tháng Chín. Số lượng mỗi đoàn từ 10-15 người/ thị trường.
Về phát triển sản phẩm, hai bên sẽ hoàn thiện ít nhất một sản phẩm du lịch/ năm. Với những chương trình liên kết giữa du lịch TPHCM và các địa phương, cứ mỗi năm sẽ có hai chương trình du lịch mới được ra mắt.
Hiện TPHCM đang có chương trình liên kết với 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ; vùng Đông Bắc; vùng Tây Bắc mở rộng; vùng kinh tế trọng điểm miền Trung...
Trong nội dung phát triển sản phẩm, việc phối hợp để phát triển các sản phẩm du lịch về đêm và những dịch vụ được cho là thế mạnh của TPHCM như mua sắm, y tế... cũng được nhấn mạnh.
Các thỏa thuận hợp tác này sẽ được thực hiện từ năm nay đến năm 2025. Sau hàng loạt thỏa thuận hợp tác với các địa phương, đối tác hàng không... đây là lần đầu tiên Sở Du lịch TPHCM ký kết hợp tác với một tập đoàn du lịch trong nước để thúc đẩy du lịch.
TPHCM là trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, thường đón đến hơn 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Tuy nhiên, trong nửa đầu năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng số khách du lịch đến TPHCM chỉ đạt 9,4 triệu lượt, giảm 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách sụt giảm nghiêm trọng làm doanh nghiệp trong ngành hết sức khó khăn. Một số công ty có lượng khách và doanh thu giảm 95% đến 100% so với cùng kỳ năm nước.
Saigontourist Group hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị... Hàng năm, công ty đón hơn 3 triệu lượt khách với doanh số lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng.
Đào Loan
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online