(SGTTO) – Tại Đà Nẵng, Công ty TNHH MICAS vừa giới thiệu bản beta (phiên bản để người dùng sử dụng và kiểm tra lỗi, phản hồi) thiết bị "khám bệnh" cho xe qua ứng dụng di động.
Theo đại diện của công ty, người dùng gắn thiết bị MICAS lên xe, tải ứng dụng (app) về điện thoại của mình, khởi động xe và mở chế độ “khám bệnh”. Thiết bị sẽ tự động quét và báo những sự cố xe gặp phải như thay đổi áp suất lốp, hệ thống cảm biến gặp vấn đề...
Ông Võ Công Khải, một trong ba nhà sáng lập công ty, cho biết thiết bị này có giá 990.000 đồng/cái, được bảo hành hai năm. Tài xế cắm thiết bị MICAS này vào cổng OBD2 (cổng để đọc các thông số trên xe) được lắp đặt trên các dòng xe có đời sản xuất từ năm 1997.
Ngoài ra thiết bị MICAS còn có một số tính năng, tiện ích như gọi SOS từ các đội cứu hộ/cứu nạn gần nhất hay cung cấp danh sách các trạm dịch vụ và địa điểm.
Trong tương lai, thiết bị MICAS cũng sẽ tích hợp tính năng bảo hiểm và gọi trợ giúp từ những tài xế xe ô tô khác có trong hệ thống MICAS. Cụ thể, lái xe sẽ được sửa xe có bảo hiểm trong tất cả garage có kết nối với hệ thống MICAS chứ không chỉ là garage liên kết với hãng bảo hiểm.
Để làm được điều này, theo ông Khải, MICAS đang làm việc với các công ty bảo hiểm có gói sản phẩm bảo hiểm xe ô tô cũng như các garage để trong tương lai có thể kết nối nhiều hơn garage đủ chuẩn với các công ty bảo hiểm, tăng lựa chọn dành cho tài xế.
Được biết, MICAS với ba thành viên sáng lập có trụ sở chính tại Đà Nẵng. Công ty dự định giới thiệu sản phẩm và công nghệ này tại TPHCM vào đầu năm 2020.
Nhân Tâm