(SGTT) - Từ ngày 27-3 đến 29-3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm.
- TPHCM thiếu trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế
- Hành trình chuyển đổi xanh: Thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp SMEs
![](https://cdnsgtt.thesaigontimes.vn/wp-content/uploads/2025/02/d1-2.jpg)
Năm nay Hội chợ có quy mô hơn 750 doanh nghiệp với trên 1.000 gian trưng bày các nhóm hàng nông sản, lương thực thực phẩm; nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm công nghiệp phục vụ chế biến lương thực thực phẩm: nhóm thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm.
Tại hội chợ còn có các nhóm sản phẩm khác như: nhóm ngành thiết bị công nghệ, đóng gói, bao bì, nhãn mác, in ấn; nhóm hàng xuất khẩu truyền thống: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ; nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu… Hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm từ dừa; Phụ kiện thời trang; Sản phẩm đặc trưng vùng miền; Sản phẩm gốm sứ; Quà lưu niệm,…
Đặc biệt, tại kỳ hội chợ năm nay sẽ tổ chức khu gian hàng các sản phẩm tiêu biểu các của tỉnh, thành như Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Tây Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, An Giang, Bình Dương…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ tổ chức các diễn đàn, hội nghị xuất khẩu xanh, Chương trình kết nối giao thương quốc tế: Doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối tại Việt Nam, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, các đoàn mua hàng quốc tế với các hệ thống phân phối hàng hóa tại Việt Nam; chương trình kết nối giao thương xuất khẩu xuyên biên giới thông qua các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba…
Năm 2023, hội chợ lần đầu tổ chức với 250 gian hàng. Đến năm 2024 Sở Công Thương TPHCM tiếp tục tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu với quy mô lên đến 450 gian hàng và đã đạt được một số thành quả ấn tượng với hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn mua hàng quốc tế như: Ấn Độ, Nga, Văn phòng đại diện Arena Việt Nam, Source of Asia, OBI Sourcing, William Sonoma… với hơn 7.100 lượt khách, trong đó có 418 lượt khách quốc tế tham quan đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nga, Pakistan, Hàn Quốc, Trung Quốc.
Theo Bộ Công thương Việt Nam