(SGTT) - Cùng với việc thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Payoo, NAPAS, và Mastercard đã triển khai chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”. Chương trình nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại TPHCM và Hà Nội. Dự kiến ngân sách cho hoạt động này là 3,5 tỉ đồng.
- Payoo: Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng mạnh nửa đầu năm 2024
- Gần 3.000 phụ nữ tại Việt Nam được khám sàng lọc và tầm soát ung thư vú miễn phí
Chương trình thực hiện từ ngày 15-7 đến ngày 15-10. Trong thời gian này, mỗi cá nhân đều có thể trở thành đại sứ của chương trình và ủng hộ kinh phí cho dự án tầm soát ung thư. Người dùng có thể ủng hộ bằng 2 cách là chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng hoặc chia sẻ thông tin về chương trình trên mạng xã hội.
Theo đó, khi người dùng lựa chọn phương thức thanh toán qua thẻ không tiếp xúc của NAPAS, Mastercard tại các cửa hàng đối tác của Payoo, với mỗi lượt chạm thẻ của khách hàng, NAPAS và Mastercard sẽ đóng góp 2.010đ đồng vào dự án.
Với phương thức còn lại, người dùng có thể truy cập vào website www.chamsechia.payoo.vn, sau đó tạo thiệp điện tử và chia sẻ lên trang facebook ở chế độ công khai, kèm với hashtag #chamsechia. Mỗi lượt chia sẻ hợp lệ người dùng sẽ có thể đóng góp thêm 20.100 đồng.
Đối tượng được tầm soát ung thư miễn phí lần này là lao động nữ trong độ tuổi 35 đến 60 có thu nhập thấp thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ dưới 16 tuổi, người tàn tật hoặc là lao động chính trong gia đình, người có nghi ngờ mắc bệnh nhưng chưa có điều kiện khám.
Việc thực hiện tầm soát sẽ được diễn ra trong hai ngày 19-10 và ngày 20-10 tới đây. Ở giai đoạn tiếp theo, khi có kết quả tầm soát bước đầu, những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh sẽ được hỗ trợ một phần chi phí để thăm khám chuyên sâu và tư vấn phương án điều trị phù hợp.