Chủ Nhật, Tháng mười hai 1, 2024

Xu hướng du lịch nước ngoài của khách Việt dịp Hè 2024

Ngày 23-5, The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường về du lịch, đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt - mùa Hè 2024” (Vietnam outbound Trends - Summer 2024). Theo đó, chỉ số "hào hứng du lịch nước ngoài" của thị trường khách Việt Nam đạt 124,9 điểm, tương đương với mức trung bình chung của thị trường du lịch châu Á.
Khách du lịch Việt Nam nhìn chung vẫn lựa chọn các điểm đến truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... Ảnh: Nguyễn Vân

Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ số "hào hứng du lịch nước ngoài" của du khách Việt Nam cho mùa Hè năm nay chỉ xếp sau hai thị trường Singapore và Indonesia, xếp trước Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, kết quả khảo sát khách Việt Nam có dự định đi du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới cho thấy, gần 80% dự định thực hiện chuyến đi ngay trong mùa Hè này. Tuy nhiên, hiện chỉ có 22% du khách được hỏi đã đặt dịch vụ (toàn bộ hay một phần) cho chuyến đi và phần lớn du khách còn lại chỉ dừng ở mức độ dự định hay cân nhắc lựa chọn điểm đến phù hợp.

Khách du lịch Việt Nam nhìn chung vẫn lựa chọn các điểm đến truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… Đặc biệt, Trung Quốc trở thành điểm đến nổi bật mới trong top 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được khách Việt Nam yêu thích.

Trung Quốc trở thành điểm đến nổi bật mới trong top 5 điểm đến quốc tế hàng đầu được du khách Việt Nam yêu thích. Ảnh: A Sử

Liên quan đến ngân sách dành cho du lịch nước ngoài, theo kết quả khảo sát, điểm tích cực là du lịch đang ngày càng trở thành một hoạt động quan trọng của người Việt Nam. Cụ thể, có 31% du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm du lịch và hơn 45% khách Việt Nam duy trì mức ngân sách dành cho du lịch như trước đây.

Mốc cao điểm của mùa du lịch Hè ở phân khúc du lịch nước ngoài được dự báo sẽ rơi vào giai đoạn tháng 6 và tháng 7-2024. Bên cạnh đó, khách du lịch Việt Nam có thay đổi rõ về nhu cầu trải nghiệm, cũng như loại hình chuyến đi ưa thích ở những kỳ nghỉ khác nhau trong năm. Điển hình, trong dịp Hè, khách du lịch Việt Nam quan tâm đến trải nghiệm ngoài trời gắn với tự nhiên, khi có hơn 36% du khách lựa chọn đây là trải nghiệm yêu thích nhất của họ cho kỳ nghỉ lần này.

Thị trường du lịch nước ngoài của Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện tiềm năng tăng trưởng tốt trong đợt cao điểm du lịch Hè 2024, mang đến cơ hội cho doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước và các điểm đến quốc tế. Tuy nhiên, những thay đổi trong hành vi du lịch của thị trường khách du lịch Việt Nam đòi hỏi điểm đến và doanh nghiệp cần có một cách tiếp cận đa chiều hơn trên nền tảng thấu hiểu du khách.

Theo The Outbox Company, TTXVN

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Công bố 50 điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và...

0
(SGTT) - Với chủ đề "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình", ban tổ chức chương trình bình chọn điểm đến hấp...

Thiết kế lịch trình bằng AI, ngắm sao trời là xu...

0
(SGTT) - Báo cáo Dự đoán Xu hướng Du lịch thường niên của nền tảng trực tuyến Booking.com chỉ ra rằng, thay vì chỉ...

Đà Lạt lọt vào danh sách điểm đến tiết kiệm ở...

0
Nền tảng du lịch Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến du lịch cuối năm tiết kiệm, mang đến nhiều lựa chọn...

Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách...

0
Mới đây, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler đã công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Theo đó, Việt Nam nằm...

Gần 70% gen Z Việt Nam dùng mạng xã hội tìm...

0
Theo khảo sát của Booking.com vừa công bố, có 69% bạn trẻ Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay...

10 thành phố vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng lý tưởng...

0
Thủ đô Budapest của Hungary đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất thế giới để làm việc và nghỉ dưỡng, theo kết...

Kết nối