Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Khách nước ngoài lên kế hoạch du lịch dài ngày tại Việt Nam sau chính sách visa mới

Chính sách đổi mới cấp thị thực điện tử nâng thời hạn lên 90 ngày cho du khách đến Việt Nam đang tiến dần đến thời gian có hiệu lực (từ ngày 15-8-2023) nhận được sự quan tâm của du khách quốc tế.
Khách quốc tế tại Quảng Nam. Ảnh: Minh Hải

Báo điện tử Vietnamplus đưa tin, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố lượt tìm kiếm thông tin chính sách đổi mới này của du khách tăng 33% trong hai tuần ngay sau khi Quốc hội thông qua và công bố.

Báo cáo của nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy chính sách đổi mới cấp thị thực điện tử của Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của du khách trên toàn thế giới ngay sau khi công bố và số lượt quan tâm đang có xu hướng tăng lên.

Dẫn đầu mức tăng về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú là của du khách đến từ Pháp, tăng 72% so với hai tuần trước đó. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Hà Lan, New Zealand, Đức, Hoa Kỳ... cũng ghi nhận mức tăng từ 38-45% về lượt quan tâm đến du lịch Việt Nam.

Khách quốc tế tại thành phố Huế. Ảnh: Hoàng Lê

Theo Agoda, phân tích dữ liệu của nền tảng này tập trung vào khách du lịch bay chặng dài từ Bắc Mỹ, EU, Australia, New Zealand... vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác và rộng hơn là ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận. Chính vì vậy, sự linh hoạt và thông thoáng hơn trong quy trình cấp visa, cùng hoạt động quảng bá, tăng cường chuyến bay kết hợp đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Các dữ liệu nghiên cứu khảo sát cũng chỉ ra rằng có nhiều tín hiệu tích cực đối với mục tiêu thu hút 8 triệu khách du lịch của Việt Nam vào cuối năm 2023. Thêm vào đó, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách, là cơ sở cho phép ngành du lịch kỳ vọng đạt được mục tiêu đã đề ra.

Điển hình, sau khi Việt Nam đưa ra chính sách đổi mới cấp thị thực điện tử nâng thời hạn lên 90 ngày cho công dân Ấn Độ, thì từ vị trí thứ 8, nước này đã vươn lên trở thành thị trường quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.

Đăng Huy

Theo Vietnamplus, Agoda

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách...

0
(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên...

Tàu du lịch biển đưa hơn 5.800 du khách quốc tế...

0
(SGTT) - Trong ba ngày (từ ngày 25 đến 27-10), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón hơn 5.800 du khách quốc tế...

Huế khai trương trung tâm hỗ trợ khách du lịch tàu...

0
(SGTT) – Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách tại khu vực cảng Chân Mây được đưa vào hoạt động nhằm giới...

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt,...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, vượt lượng khách...

Chúng ta hiểu du khách Ấn Độ đến đâu?

0
(SGTT) - Đoàn khách khổng lồ 4.500 người từ Ấn Độ đã chia thành nhiều đoàn đến Việt Nam trong thời gian từ ngày...

Gần 11,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 8...

0
Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8-2024 đạt 1,43 triệu lượt,...

Kết nối