Tiếp sau các kênh Zalo, Facebook, YouTube, Instagram, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa ra mắt kênh truyền thông mới trên ứng dụng Viber để gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho du khách.
- Quảng Nam kích cầu du lịch, đặt mục tiêu thu hút 7 triệu khách trong năm 2023
- Gợi ý 5 điểm du lịch hòa mình vào thiên nhiên cho kỳ nghỉ hè
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết đơn vị đã cho ra mắt kênh truyền thông tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber nhằm đưa đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Đây cũng là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) – một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền OTT.
Theo đó, tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hay tìm về đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa. Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế…
Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Mỗi tin nhắn sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động. Người dùng có thể tương tác hai chiều, tìm hiểu thêm thông tin, hình ảnh, chọn xem video hoặc truy cập website của Tổng cục Du lịch thông qua các thao tác đơn giản, thuận tiện.
Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên nhiều mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram…Đây là những công cụ truyền thông hiệu quả của Tổng cục Du lịch với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn và giao diện thân thiện.
Trong đó, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch ra mắt từ tháng 2-2020 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kênh Zalo này đã cập nhật liên tục diễn biến dịch bệnh, thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, các hướng dẫn của ngành y tế, hoạt động ứng phó của ngành du lịch.
Chỉ trong một thời gian ngắn, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của đông đảo người dùng, lượt xem và đăng ký nhận tin hàng ngày, tỷ lệ chia sẻ tin cao nhất lên đến trên 30%.
Hiện, các kênh truyền thông trực tuyến của Tổng cục Du lịch liên tục cập nhật chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, cập nhật các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, sự kiện du lịch sắp diễn ra.
Minh Anh
Theo KTSG Online