(SGTTO) - Ngày 8-4, ứng dụng ADiDi với các dịch vụ gồm giao hàng, giao hàng và lắp đặt, bảo hành sửa chữa và thuê kho chia sẻ chạy trên điện thoại thông minh và WebApp đã được giới thiệu ra thị trường. Đáng chú ý, lợi thế cạnh tranh của ứng dụng này là giao hàng và lắp đặt, tập trung cho nhóm hàng điện tử, điện máy và điện gia dụng.
Theo ông Trần Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần ADiDi, đơn vị quản lý ứng dụng ADiDi, thị trường bán lẻ nhóm hàng điện máy hiện có gần 3.000 siêu thị của các chuỗi bán hàng hiện đại, gần 10.000 cửa hàng truyền thống và các kênh online. Để cạnh tranh, các nhà bán lẻ luôn tính toán những giá trị: chi phí, bảo hành, chất lượng dịch vụ và kiểm soát giá cả… ở mức thấp nhất. Tuy nhiên, do thói quen kinh doanh, các nhà bán lẻ thường phải đầu tư một đội ngũ lao động để thực hiện các khâu của quy trình kinh doanh từ nhận đơn hàng đến giao hàng, lắp đặt, bảo hành và hỗ trợ bảo hành. Điều này dẫn đến các cửa hàng bị tăng chi phí trong hoạt động.
Vì vậy, ứng dụng ADiDi sẽ là cầu nối những nguồn lực sẵn có như đối tác giao hàng, đội ngũ nhân viên lắp đặt cũng như kết nối hệ thống bảo hành của các hãng trên toàn quốc. Từ đó các nhà bán lẻ chỉ cần tập trung vào khâu bán hàng, tối ưu hiệu quả hoạt động của mình. Theo ông Vinh, tất cả đội ngũ lao động đều được đào tạo, sát hạch theo tiêu chuẩn của ADiDi đặt ra.
ADiDi đã hoàn thiện các dịch vụ giao hàng từ kích thước nhỏ (tai nghe, smartphone…) đến cồng kềnh (tủ lạnh, tivi, máy lạnh…) và kèm theo chức năng thu hộ lên đến 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, với những sản phẩm cần lắp đặt thì đội ngũ nhân viên ADiDi cũng sẽ nhận thực hiện. Khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm những trung tâm bảo hành của tất cả các thương hiệu đang có mặt tại Việt Nam như Samsung, Sony, LG, Daikin, Toshiba, Panasonic… để giúp tiết kiệm thời gian. Mức phí của các dịch vụ đều được hiển thị ngay trên ứng dụng để người dùng có thể chấp nhận.
Ông Vinh cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 2.000 lượt tải ứng dụng này, trong đó có hơn 100 khách hàng doanh nghiệp sử dụng.
Trong thời gian tới, ADiDi sẽ phát triển thêm dịch vụ hướng đến phục vụ nhu cầu về sản phẩm gia dụng cho hộ gia đình. Đơn cử như khi cần mua và thay thế bóng đèn, vòi nước bị hư hỏng…, khách hàng có thể vào ngay ứng dụng ADiDi để đặt mua và có nhân viên giao hàng cùng lắp đặt ngay. Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ này cả khách hàng và các nhà bán lẻ hàng điện tử, hàng điện máy sẽ dễ dàng kết nối với nhau. Khi đó, khách hàng dễ dàng kiểm soát được quá trình thực hiện và đánh giá về thái độ phục vụ của nhân viên, từ đó giúp cho các công ty, cửa hàng cải tiến và đảm bảo được chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tăng sức cạnh tranh nhiều hơn. Sau TPHCM, ứng dụng ADiDi cũng sẽ ra mắt tại Đà Nẵng và Hà Nội.
Trong năm 2019, doanh nghiệp này sẽ liên kết với các chuỗi siêu thị, cửa hàng. ADiDi sẽ có những sticker giao hàng với nội dung giao hàng trong 1 giờ, lắp đặt nhanh… để khách hàng có thể lựa chọn khi mua hàng tại các điểm bán hàng có liên kết với ADiDi. Với những khách hàng Online, công ty sẽ xây dựng những chuẩn kết nối, khi khách hàng mua hàng trực tuyến sẽ được những ưu đãi về giao hàng, lắp đặt từ ADiDi.
Với App ADiDi Partner dành cho đối tác, ADiDi kết hợp những nhân lực do ADiDi đào tạo và những đối tác ngoài xã hội, cung cấp đơn hàng, tạo thu nhập cho đối tác. Những đối tác tham gia ADiDi được đào tạo tay nghề, văn hóa, sát hạch theo những quy trình chuyên nghiệp. Hiện tại, đã có trên 1.000 đối tác tham gia ADiDi, trong đó hơn 300 đối tác giao hàng, hơn 700 đối tác có tay nghề lắp đặt. Ngoài ra, ADiDi cũng đã kết nối được những Trung tâm bảo hành của các hãng như Honeywell, KDK, Comet … |
Hùng Lê