Thứ Bảy, Tháng 12 13, 2025

Chọn đồ thời trang bằng công nghệ thực tế ảo

(SGTT) - Không chỉ sáng tạo không ngừng trong từng thiết kế, hay tạo ra những chất liệu mới cho trang phục, để đáp ứng nhu cầu mặc đẹp, các nhà mốt thời trang bắt đầu ứng dụng công nghệ số hóa và thực tế ảo để giúp phái đẹp tìm ra giải pháp trang phục ưng ý.

Người mẫu thực tế ảo trình diễn bộ đồ ngay trên chiếc hộp đựng.

Sự sáng tạo và biến hoá không ngừng của thời trang luôn khiến các thiết kế vừa ra đời không lâu đã có nguy cơ bị lỗi thời. Với nhiều người, trang phục diện qua vài lần đã trở nên lỗi mốt, không còn vừa mắt nữa. Nhiều chị em mở cả tủ đồ mà vẫn than thở rằng “không có gì để mặc” mỗi khi cần.

Để giúp cho khách hàng thuận tiện hơn trong việc chọn đồ, hãng thời trang bình dân H&M đã kết hợp cùng Google cho mắt ứng dụng “Ivyrevel”. Ứng dụng này tiếng hành thu thập dữ liệu di động của người dùng như: nơi ở, hoạt động sinh hoạt hàng ngày, công việc, cũng như khí hậu… Từ đó, ứng dụng “thiết kế” và gợi ý một chiếc váy phù hợp cho người dùng mỗi ngày. Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói để cung cấp các đề xuất, yêu cầu về phong cách thời trang cá nhân của riêng mình.

Công nghệ thực tế ảo giúp người dùng chọn đồ dễ dàng hơn.

Hãng H&M cũng đã hợp tác với công ty công nghệ HoloMe có trụ sở tại London, Anh để nghiên cứu sáng tạo hình ảnh ba chiều có độ nét cao thông qua ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Trước đó, thương hiệu Zara cũng đã tung ra những trải nghiệm tương tự cho khách hàng của họ tại một số cửa hàng trong hệ thống.

Phần mềm của H&M và Google đang thiết kế mẫu váy cho người sử dụng.

Khách hàng của Zara chỉ cần dùng điện thoại, mở ứng dụng và chọn trang phục là có thể tận mắt nhìn thấy bộ trang phục trong không gian ba chiều. Nhờ có ứng dụng thực tế ảo, các nhãn hàng thời trang đang tạo ra những trải nghiệm thú vị nhất nhằm thu hút khách hàng trong thời đại công nghệ đang chiếm lĩnh mạnh mẽ.

Không chỉ riêng H&M hay Zara, nhiều thương hiệu thời trang cũng bắt đầu ghi tên vào cuộc đua công nghệ này như Burberry, L’Oreal, Rimmel và GAP. Có thể thấy các hãng thời trang từ những nhãn hàng bình dân đến các nhà mốt lớn đang có những kế hoạch rất nghiêm túc và bài bản để bước vào cuộc đua số hoá thời trang. Ứng dụng công nghệ để phục vụ cho những sáng tạo, thiết kế gần như là xu hướng mới chắp cánh cho các nhà thiết kế trong một tương lai gần.

Thanh Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gần 40.000 xe tiêu thụ, ô tô tháng 11 lập đỉnh...

0
(SGTT) - Lượng bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 11 vừa qua đạt 39.338 chiếc, mức cao nhất từ đầu năm,...

Bữa trưa cuối tuần sum vầy bên nồi lẩu mắm cá...

0
(SGTT) - Giữa những món lẩu mang hương vị phong phú của miền Tây, lẩu mắm cá linh luôn giữ vị trí đặc biệt,...

Bữa sáng mới lạ với bánh canh khô trộn sốt ở...

0
(SGTT) - Bánh canh là món ăn sáng thân quen của một số thực khách Sài thành, tuy nhiên, thưởng thức bánh canh theo...

‘Khoanh’ đào tạo cử nhân luật vào trường chuyên: hợp lý...

0
(SGTT) - Chính phủ đang thảo luận Chương trình Mục tiêu quốc gia hiện đại hóa giáo dục 2026-2035, trong đó đề xuất giới...

Nâng ngưỡng chịu thuế lên 500 triệu đồng, hộ kinh doanh...

0
(SGTT) - Quốc hội đã chốt nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế từ mức 100 triệu lên 500 triệu đồng/năm. Vậy, hộ kinh doanh...

Du lịch Việt Nam: Hành trình tăng trưởng qua các con...

0
(SGTT) - Tổng thu từ du lịch Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng trong hơn một thập kỷ, từ 355.000 tỉ đồng năm 2010...

Kết nối