Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Đề xuất xây cầu bộ hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ nối với bến Bạch Đằng

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát các vị trí kết nối từ phố đi bộ Nguyễn Huệ sang bến Bạch Đằng đã thống nhất lựa chọn vị trí xây dựng cầu vượt bộ hành nằm trên vỉa hè giữa đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi.

TPHCM dự kiến xây cầu vượt bộ hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ sang Công viên Bạch Đằng – Ảnh: TL

Cổng thông tin UBND thành phố cho biết, qua nghiên cứu tính pháp lý quy hoạch công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người đi bộ trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ cầu Khánh Hội đến vòng xoay Công trường Mê Linh, cụ thể là quy hoạch chi tiết 1/2000 quy hoạch phân khu trung tâm hiện hữu TPHCM rộng 930 héc-ta, các công trình cầu vượt, hầm chui dành cho người đi bộ khu vực trên chưa được đề cập trong quy hoạch chung được duyệt.

Tại cuộc họp phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây dựng công trình kết nối từ đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng, quận 1 dành cho người đi bộ, các đơn vị khảo sát đã thống nhất, trong giai đoạn hiện nay khi chưa triển khai theo quy hoạch được duyệt thì cần thiết nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt bộ hành.

Lý do là để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách nghỉ ngơi, giải trí từ khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường lân cận. Do xe cộ đông đúc nên vào chiều tối, người dân gặp nhiều bất lợi khi đi từ phố đi bộ sang công viên Bạch Đằng. Khu vực này cũng thường xuyên ùn tắc.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho rằng, đây là phương án cần xem xét ưu tiên do việc xây dựng hầm chui cho người đi bộ sẽ vướng quy hoạch hệ thống hầm chui giao thông dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.

Về vị trí, các bên thống nhất xây dựng cầu vượt trên vỉa hè đoạn đường Nguyễn Huệ với đường Đồng Khởi, kết nối Công viên Bạch Đằng là vị trí an toàn và tiện lợi nhất hiện nay. Ngoài ra, Trung tâm Quản ký hạ tầng kỹ thuật sẽ khảo sát thêm các vị trí trên tuyến phù hợp để đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét.

Từ đầu năm 2022, sau khi được chỉnh trang, Công viên Bạch Đằng đã thu hút rất đông du khách đến vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, việc đi lại của người dân từ khu trung tâm qua Công viên Bạch Đằng rất bất tiện.

UBND quận 1 đã nhiều lần kiến nghị UBND thành phố xây cầu vượt bộ hành hoặc hầm chui tạo điều kiện kết nối xuyên suốt các điểm tham quan, du lịch từ trung tâm ra phía bờ sông. Đầu năm 2023, UBND TPHCM giao cho các sở, ngành khảo sát, đề xuất vị trí thực hiện.

T.Huy
Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngành giao thông đặt mục tiêu giảm 45,62 triệu tấn CO2...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định số 1191/QĐ-BGTVT về kế hoạch giảm nhẹ phát thải khí nhà...

Điểm bất cập trong quyết định tắt số giây đếm ngược...

1
(SGTT) - Trung tâm Quản lý giao thông đô thị thuộc Sở Giao thông vận tải TPHCM bắt đầu thí điểm không đếm ngược...

Vẫn chưa mở được ‘nút thắt’ thiếu cát

0
(SGTT) - Các công trình giao thông trọng điểm ở phía Đông và miền Tây Nam Bộ vẫn tiếp tục bị thiếu cát. Thiếu...

TPHCM lập đề án thu phí ô tô vào nội đô

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) cho biết, sở này sẽ trình UBND TPHCM chủ trương cho phép xây dựng đề...

Cấm ô tô, xe máy rẽ trái từ Mai Chí Thọ...

0
(SGTT) - Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết,...

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo dài gần 79km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã...

Kết nối