Ngày 12/1/2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Đây là bước đi của AIA Việt Nam nhằm tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, nơi Kienlongbank - trụ sở ở tỉnh Kiên Giang - có mạng lưới rộng và được khách hàng tại khu vực này tín nhiệm. Hiện Kienlongbank có 134 chi nhánh và phòng giao dịch, hoạt động mạnh ở khu vực miền Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long và đang phục vụ nửa triệu khách hàng thân thiết.
Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Kienlongbank, cho biết với sự hợp tác cùng công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới là AIA, Kienlongbank mong muốn cung cấp thêm cho khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng hơn, phục vụ mô hình giao dịch một cửa, tức khách hàng chỉ cần đến ngân hàng là có thể được cung cấp mọi sản phẩm từ đầu tư, cho vay, thanh toán cho đến bảo hiểm. Điều này cũng giúp Kienlongbank nâng cao nguồn thu phi tín dụng, một trong những hoạt động chiến lược trong thời gian tới của ngân hàng.
Bà Tuấn Anh cho biết hiện chỉ có 0,7% người dân Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ và doanh số bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (còn gọi là bancassurance) chỉ đóng góp 6% doanh số bảo hiểm của ngành, trong khi trên thế giới tỷ lệ này là 70%. Do vậy, mảng kinh doanh này vô cùng tiềm năng trong tương lai.
Trao đổi cùng Sài Gòn Tiếp Thị, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết tốc độ tăng trưởng doanh số của AIA Việt Nam qua kênh bancassurance rất khả quan, tăng gấp 6 đến 7 lần trong 12 tháng vừa qua. Do vậy, AIA Việt Nam rất chú trọng phát triển kênh phân phối này, ông Besant nói.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2000, hiện AIA Việt Nam đã xây dựng hệ thống hơn 170 văn phòng tại hơn 53 tỉnh thành cả nước, đang phục vụ gần một triệu khách hàng và đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng khách hàng lên ba triệu trong ba năm tới.
Kim Ngọc