Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

CEO CENTours Tăng Tất Hiếu: chuyển mình để vượt thách thức

(SGTT) - Trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty du lịch, lữ hành và Công ty Cổ phần Vận tải và Du lịch CENT (CENTours) cũng không ngoại lệ. Mặc dù vậy, với khả năng thích ứng và sự nhanh nhạy của CEO Tăng Tất Hiếu, công ty đã quyết tâm vượt qua thách thức trong mùa dịch. Cùng gặp gỡ vị CEO để nghe những câu chuyện đến nay mới kể.

Giữa muôn vàn trùng vây

CEO Tăng Tất Hiếu chia sẻ, năm 2020 và 2021, trong lúc dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, bằng nỗ lực và uy tín của mình, CENTours đã tổ chức thành công cho lần lượt 5.000 và 7.000 lượt khách du lịch trong nước, được khách hàng đánh giá cao.

Anh Hiếu kể lại, ở thời điểm đó, dịch bệnh bùng phát và phức tạp hơn thời điểm hiện nay rất nhiều. Đơn vị phải bỏ ra rất nhiều chi phí phát sinh nên lợi nhuận thấp.

CENTours tổ chức một chương trình team building tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Thế Anh

Có lần, công ty phục vụ 200 khách đi tắm onsen (kiểu tắm suối khoáng nóng truyền thống của Nhật Bản); đến khách sạn lúc 20:00 tối, khách được yêu cầu test Covid-19 trước khi vào trải nghiệm onsen.

Ngay lúc đó, công ty phải tìm bệnh viện và những trung tâm y tế để test cho số lượng lớn khách trong đoàn. Thế nhưng sau đó, vào lúc 23:00 tối, khách đã đi ngủ hết thì phía nhà cung cấp báo rằng đối tác không nhận đón khách. Chính vì thế, công ty lại phải chuyển chương trình để lấp khoảng trống trong lịch trình ngay giữa đêm.

Anh Hiếu tâm sự, khó khăn trong mùa Covid-19 là rất lớn, nhưng điều khiến anh hạnh phúc nhất là công ty đã tạo công ăn việc làm cho gần 20 anh chị em, đủ lương thưởng và bình an vượt qua đại dịch.

Du khách hào hứng tại chương trình team building tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Thế Anh

Là một đơn vị kinh doanh ngành du lịch còn khá trẻ (công ty được thành lập từ năm 2019), nhưng CENTours đã kịp khẳng định dấu ấn bằng năng lực tổ chức quy củ, chuyên nghiệp với những tour thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Bali (Indonesia) được tổ chức xuyên suốt và các đoàn khách thị trường xa như Dubai (UAE), châu Âu, Australia, Mỹ, Canada... cũng được công ty tổ chức phục vụ.

Trong thời kỳ dịch bệnh, công ty đã chuyển mình thành công, từ du lịch outbound (đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài) sang phục vụ tất cả khách đoàn với các công ty nước ngoài tại Việt Nam, cũng như các nhà máy bệnh viện, trường học, cơ quan nhà nước…

Chuyển mình để vượt khó

Là một người đã có kinh nghiệm trong ngành du lịch, CEO Tăng Tất Hiếu cho rằng, năm 2022 du lịch Việt Nam cũng như du lịch thế giới đã có dấu hiệu "hồi sinh" song vẫn còn gặp rất nhiều thách thức.

Chính vì thế, CENTours nói riêng và các công ty lữ hành nói chung ở Việt Nam vẫn sẽ phải tập trung phát triển mảng du lịch nội địa, cố gắng tìm tòi, sáng tạo những chương trình hấp dẫn giới thiệu đến du khách.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ cố gắng hợp tác thêm với các đối tác nước ngoài, để đưa người Việt Nam đi nước ngoài du lịch và đưa khách nước ngoài đến Việt Nam bằng hình thức du lịch khép kín, du lịch "không chạm".

CENTours sẽ đảm trách vai trò là cầu nối, tổ chức những chương trình ghép khách thương hiệu chung, đảm bảo dịch vụ và uy tín cũng như thương hiệu cho đại lý. Triết lý kinh doanh của công ty là sự tận tâm, trung thực, tôn trọng, tin cậy, chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp luôn được đề cao.

Anh Hiếu cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn hiện hữu, quá trình cạnh tranh trong kinh doanh khốc liệt hơn bao giờ hết, CENTours càng ý thức về sự chuyên nghiệp, tận tụy đối với khách hàng. Công ty cam kết bằng cả danh dự của mình luôn cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, anh nói.

Nhân viên một công ty tham gia các hoạt động tại chương trình team building Hạ Long - Quảng Ninh do CENTours tổ chức. Ảnh: Thúy Hằng

Theo CEO Tăng Tất Hiếu, để chuyển mình giữa muôn vàn khó khăn thì các đơn vị lữ hành phải cố gắng thay đổi, phải tìm ra những hướng đi mới và những chương trình mới. Hơn hết, rất cần sự động viên hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, sự quan tâm của Chính phủ và sự thay đổi riêng của chính sách đối với ngành du lịch.

“Nhu cầu du lịch của con người là tối thiểu để tái tạo sức lao động. Du lịch khép kín, du lịch "không chạm" sẽ là xu thế chung mà chúng ta phải theo, tôi nghĩ đến một lúc nào đấy dịch bệnh sẽ được đẩy lùi và du lịch sẽ trở lại hoàn toàn", anh Hiếu chia sẻ.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Sáng kiến Điểm đến An toàn đồng hành cùng các điểm...

0
(SGTT) - Chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn (do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức và vận hành) đang cùng...

Bảo tồn động vật hoang dã, nền tảng cho du lịch...

0
SGTT) – “Không tiêu thụ, mua bán, biếu tặng các loài động vật hoang dã trái pháp luật, đặc biệt là thịt thú rừng...

Kết nối