(SGTT) - Sau thời gian tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống trên chuyến bay để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, hãng bay Vietnam Airlines sẽ khôi phục lại hoạt động này từ ngày 15-1.
- Vietnam Airlines và Vinpearl ký kết hợp tác phát triển sản phẩm hàng không - du lịch an toàn
- Vietnam Airlines nối lại một số đường bay quốc tế
Theo đó, hãng bay này sẽ khôi phục gần như toàn bộ dịch vụ ẩm thực trên không cho hành khách khoang hạng thương gia đối với các chuyến bay nội địa. Cụ thể, hành khách sẽ được phục vụ một số món ăn khai vị như salad, bánh mì bơ; tiếp đến là món chính như cơm hoặc mì rồi đến món tráng miệng đối với những chuyến bay trên 2 giờ.
Với các chuyến bay trên 1 giờ hoặc 2 giờ bay vào giữa buổi thì hành khách sẽ được phục vụ bánh nóng hoặc bánh mì kèm món tráng miệng. Về đồ uống ở hạng thương gia thì hành khách có nhiều chọn lựa phong phú hơn với trà, cà phê, sữa, nước ngọt, nước tinh khiết. Các chuyến bay còn lại hành khách sẽ được phục vụ đồ uống.
Ở hạng phổ thông, hành khách vẫn được phục vụ các món ăn và thức uống đa dạng hơn so với trước đây. Cụ thể, với chuyến bay giữa TPHCM và Hà Nội hành khách sẽ được phục vụ suất ăn nóng như cơm hoặc mì kèm món tráng miệng vào buổi trưa và tối. Với các chuyến bay còn lại, hành khách sẽ được phục vụ bánh nóng, bánh mì tươi đóng gói và có thể kèm thêm tráng miệng tùy hành trình bay. Ngoài nước tinh khiết, hành khách ở hạng phổ thông còn được tùy chọn trà và cà phê với các chuyến bay dài hơn 1 giờ 30 phút.
Thông tin trên TTXVN, đại diện Vietnam Airlines cho rằng dịch vụ được mở lại nhằm giúp hành khách có thêm trải nghiệm trọn vẹn khi bay cùng hãng.
Ngoài ra, trong năm nay, Vietnam Airlines sẽ đẩy nhanh việc phát triển ứng dụng công nghệ cũng như chuyển đổi số để hoàn thiện chuỗi dịch vụ "không điểm chạm". Qua đó, giúp hành khách có trải nghiệm tốt và an toàn khi chọn phương tiện di chuyển là máy bay.
Phúc An tổng hợp
Tôi là người kinh doanh nên thường xuyên đi lại bằng máy bay. Vẫn biết là trong thời dịch bệnh, việc phục vụ ăn uống trên máy bay là không thể như lúc bình thường nhưng tôi vẫn luôn có “trải nghiêm” rất tệ với chuyến bay Vietnam Airlines VN5018 từ Paris về Cam Ranh/Nha Trang ngày 30/12/2021. Tôi mua vé hạng thương gia (business) và được thông báo là dịch vụ sẽ như hạng phổ thông (economy). Không sao, thời dịch bệnh mà. Tuy nhiên, sự phục vụ của tiếp viên quá tệ, thiếu chuyên nghiệp và hầu như không cần biết đến khách trong suốt chuyến bay 12 tiếng 20 phút. Máy bay cất cánh, tiếp viên phát cho mỗi người 1 chai nước Aquafina nhỏ và một gói đồ ăn trong đó có một miếng bánh mì bằng 3 ngón tay, không ra ngọt, không ra mặn. Thêm hai cây xúc xích bằng ngón tay, một hộp sữa Vinamilk bằng 2 ngón tay và một trái quýt xanh. Nói thật, không thể nuốt nổi. Nếu không đem sẵn đồ ăn theo thì chắc chúng tôi kiệt sức vì đói. Đến sáng (gần tới Việt Nam) khi quá đói, chúng tôi hỏi tiếp viên có gì ăn không thì họ đưa ra một gói khác cũng như vậy. Suốt chuyến bay hơn 12 tiếng, tiếp viên chỉ cho một chai nước uống nhỏ. Phục vụ của tiếp viên Vietnam Airlines quá tệ. Chuyến bay hồi hương nhưng chúng tôi mua vé 1870 euro/lượt (vé hạng phổ thông là 1370 euro).