Nhằm mục đích thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng và Traveloka – ứng dụng du lịch và tiện ích sống, đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược trong 3 năm.
- Hà Nội, Hải Phòng bỏ quy định cách ly tập trung với khách bay từ TPHCM
- Hải Phòng khai trương tuyến cáp treo có trụ cao nhất thế giới
Traveloka sẽ quảng bá du lịch Hải Phòng trên các trang mạng xã hội của Traveloka, đồng thời tạo mã QR để khách du lịch có thể quét và truy cập hướng dẫn du lịch, xem bản đồ, hoặc trải nghiệm các dịch vụ du lịch không chạm trên nền tảng.
Trong thời gian tới, Traveloka cũng lên kế hoạch phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hải Phòng tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu, hướng dẫn người dân Hải Phòng trải nghiệm du lịch không chạm, hỗ trợ Sở Du lịch tuyên truyền về các sự kiện du lịch cũng như các cuộc thi tìm hiểu về du lịch Hải Phòng.
Theo ông Vũ Huy Thưởng, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng, đại dịch là chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Công nghệ mang lại các giải pháp giúp ngành du lịch có thể mở cửa một cách an toàn và phục hồi sau những tác động chưa từng có tiền lệ từ đại dịch.
Đồng hành cùng đối tác truyền thông chiến lược Traveloka, Hải Phòng hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình số hóa ngành du lịch, hướng tới thúc đẩy du lịch không chạm thông qua việc khuyến khích người dân Hải Phòng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số khi đi du lịch.
Theo bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, với các dịch vụ, tiện ích đa dạng, được tích hợp trên một nền tảng duy nhất và nỗ lực quảng bá du lịch 4.0 nhằm số hóa ngành du lịch, Traveloka Việt Nam tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng bền vững cho du lịch địa phương trong dài hạn.
Thông qua mối quan hệ hợp tác với Sở Du lịch thành phố Hải Phòng, Traveloka cam kết trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, song hành với việc tái khởi động ngành du lịch quốc gia trong bối cảnh “bình thường mới”.
Lê Hoàng
Theo KTSG Online