Thứ bảy, Tháng tư 12, 2025

87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà

(SGTT) -  Có đến 87% người tiêu dùng tại Việt Nam đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19, theo kết quả khảo sát của Visa.

Nghiên cứu mới nhất của Visa, tổ chức chuyên về chuyển tiền điện tử lớn trên thế giới, về thái độ thanh toán tiêu dùng cho thấy người Việt Nam kỳ vọng đến năm 2030, đất nước sẽ thay đổi hình thức sử dụng không tiền mặt. Đến nay, phần lớn người tiêu dùng (84% số người được khảo sát) đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt.

Bùng nổ mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

Trong cuộc khảo sát này, hơn 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng có những mối lo ngại về tính bảo mật khi giao dịch qua điện thoại di động như: thông tin cá nhân, thông tin tài chính…

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các nền tảng thanh toán trực tuyến để vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu, vừa phục vụ mục đích tương tác và giải trí, thì việc sử dụng ví điện tử cũng đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

Theo các chuyên gia của Deloitte, tổ chức tư vấn tài chính, sự bùng phát Covid-19 đã khiến số lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam biết đến thương mại điện tử mà trước đó, họ không quan tâm đến mua sắm tạp hóa trực tuyến và thanh toán điện tử.

Tính trong năm ngoái, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử ShopeePay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Trong đó, nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi - độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

"Dự đoán sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng trong thời gian tới”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết.

Giữa mùa dịch Covid-19, bạn sử dụng mua sắm trực tuyến hay đến chợ, cửa hàng:

Xem kết quả

Minh Thảo tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Ông lớn’ ngành làm đẹp mở 22 phòng thu livestream, hoạt...

0
(SGTT) - Tập đoàn ngành làm đẹp  L'Oréal vừa khai trương “Nhà máy Livestream” (Livestream Studio) hiện đại tại TPHCM chuyên biệt cho hoạt...

Kiến nghị hoãn thời điểm sàn TMĐT phải nộp thuế thay...

0
(SGTT) - Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đề xuất hoãn thời điểm sàn TMĐT nộp thuế thay cho hộ kinh...

Phạt công ty bán kẹo rau củ Kera 125 triệu đồng

0
(SGTT) - Sở An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Tập...

Đề xuất thu thuế VAT với sàn thương mại điện tử

0
(SGTT) - Trong dự thảo nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT), Bộ Tài chính đề xuất mở rộng nhóm...

Truy thu, phạt gần 1.400 tỉ đồng tiền vi phạm về...

0
(SGTT) - Năm 2024, ngành thuế đã xử lý hơn 33.000 trường hợp vi phạm kinh doanh thương mại điện tử với số thuế...

Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên không...

0
(SGTT) - Theo Bộ Công Thương có hai nguy cơ khiến người dùng bị lừa đảo trên mạng là mã độc giám sát, đánh...

Kết nối