Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

8-3: Dịch vụ đặt hàng trực tuyến được ưa chuộng, hoa ăn được bán chạy

(SGTT) - Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường quà tặng cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay không đến nỗi ảm đạm do có nhiều chương trình khuyến mãi cùng với sự đổi mới về sản phẩm quà tặng cũng như sự chuyển hướng sang dịch vụ trực tuyến. 

Theo đó, những kênh bán hàng trực tuyến của chính các cửa hàng hay thông qua sàn thương mại điện tử cũng trở nên sôi động với nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn.

Đặt hoa, quà trực tuyến được ưa chuộng

Một sàn thương mại điện tử tung ra nhiều chương trình hấp dẫn cho ngày 8-3.

Đoán trước được tình hình thị trường sẽ không khả quan, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh dịch vụ bán hàng qua điện thoại, Facebook, Zalo, dịch vụ điện hoa và giao hàng tận nơi. Bên cạnh đó, các cửa hàng chuyên bán trực tuyến và các trang thương mại điện tử có phần nhộn nhịp hơn với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra.

Từ ngày 2 đến ngày 8-3, Lazada giới thiệu chương trình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 mang tên "Ngày yêu phái đẹp" gồm nhiều ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển cùng nhiều giải pháp chọn quà thú vị. Với chương trình "Đặt 1 được 2", khi mua mỗi món hàng thuộc danh mục sức khỏe, làm đẹp và thời trang, khách hàng sẽ được tặng kèm một phần quà hấp dẫn, cùng các ưu đãi giảm giá lên đến 20% khuyến khích phái đẹp chăm sóc bản thân. Shoppee cũng đưa ra các chương trình “Một nửa thế giới”, “Đồng giá 1k” hay miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng... Tiki chơi lớn khi giảm giá đến 50% cho khách hàng là phái nữ.

Trung tâm thương mại giảm giá 50%

Để kích cầu, các trung tâm thương mại tung ra chương trình giảm giá đến 50% cho các sản phẩm "hàng hiệu" cao cấp. Tại Vincom Center (quận 1), các nhãn hiệu thời trang ưu đãi lên đến 50% như Pull&Bear, Stradivarius, Dune London, Trendiano, LYN, CC Double O, Superdry, Geox, Shooz…

Bên cạnh các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ trang sức... quà tặng thiết thực như đồ điện máy, đồ dùng nhà bếp, thiết bị chăm sóc sắc đẹp cũng được nam giới chọn làm quà tặng. Nhiều siêu thị điện máy lớn ncũng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% các thiết bị gia dụng.

Hoa ăn được đắt hàng

Bó hoa được làm từ kem. Ảnh: Queen's

Tuy sức mua giảm nhưng các cửa hàng vẫn giới thiệu các sản phẩm quà tặng đa dạng và phong phú về chủng loại. Các tiệm bánh ra mắt nhiều mẫu bánh mới cho ngày 8-3, đáng chú ý là kiểu bánh của tiệm bánh Kinh Đô có vẽ hình hoa văn hoặc hình người mẫu bằng kem rất công phu.

Nổi bật trong xu hướng tặng hoa năm nay là bó hoa có thể ăn được. Xu hướng hoa tươi kèm sô cô la có từ vài năm trước vẫn được ưa chuộng trong năm nay và được trang trí cầu kỳ hơn. Nhưng cháy hàng phải kể đến bó hoa dâu tây với những quả dâu to, đẹp, chín mọng được xếp ở giữa, xung quanh là hoa baby trắng.

Theo tiệm Happy Flower (quận 1), do số lượng dâu không nhiều, cửa hàng cũng chỉ nhận đơn hàng có hạn nên khách phải nhanh tay đặt trước. Nếu khách yêu cầu, các tiệm hoa sẽ xếp trái dâu thành chữ cái của tên người nhận. Ngoài ra còn có bó hoa cherry, hoa nhiều loại trái cây, hoa kit kat, hoa trà sữa, hoa kẹo bông gòn... Lời chúc kèm theo hoa không chỉ là những câu chúc đơn giản mà còn là bài thơ vui.

Một bó hoa làm từ dâu tây và hoa baby

Độc đáo và cầu kỳ nhất là bó hoa với những cánh hoa được làm từ kem topping, một loại kem được dùng trong bánh kem. Bó hoa kem rất sống động như hoa thật sẽ là món quà bất ngờ trong dịp lễ 8-3.

Quỳnh Châu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giỏ quà Tết 2025: sản phẩm bình dân, tốt cho sức...

0
(SGTT) - Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh đã bắt đầu tung ra thị trường những set quà, hộp quà Tết với...

TPHCM: Sản phẩm từ thiên nhiên, quà tặng handmade hút khách...

0
(SGTT) - Chỉ còn chưa đầy một tuần là đến dịp lễ 20-10, thị trường quà tặng cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo...

TPHCM: Giá hoa tăng nhưng sức mua yếu trước thềm 20-10

0
(SGTT) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi ở...

Khuyến khích phát triển thương mại điện tử theo hướng bền...

0
(SGTT) - Theo Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục trình Chính phủ sửa đổi bổ sung quy định...

Nghề livestream thuê có thực sự dễ kiếm tiền?

0
(SGTT) - Những phiên livestream (bán hàng trực tiếp) trên sàn thương mại điện tử liên tiếp “khoe” doanh thu vài trăm triệu đến...

Xu hướng cửa hàng truyền thống trở thành trung tâm xử...

0
(SGTT) - Các nhà bán lẻ của Mỹ ngày càng dựa vào cửa hàng truyền thống của họ để xử lý các đơn hàng...

Kết nối