Thứ năm, Tháng tư 17, 2025

46% người Việt sẵn sàng chi tiền mua mỹ phẩm làm đẹp

(SGTTO) - Mỹ phẩm, quần áo, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt/hải sản là 5 mặt hàng mà người Việt chịu chi trả nhất, theo báo cáo mới đây của Nielsen. Trong đó, mỹ phẩm dẫn đầu danh sách khảo sát với 46% người cho biết sẵn sàng chi tiền mua sắm.

Ảnh: Internet.

Báo cáo của Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng - một nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đối với các mặt hàng cao cấp - vừa công bố ngày 19-3, cho biết top 5 nhóm sản phẩm mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng “rút ví” để mua hàng gồm: mỹ phẩm (46%), quần áo/giày dép (44%), đồ điện tử cá nhân (43%), sản phẩm chăm sóc cơ thể (41%) và thịt/hải sản (38%).

Theo đó, các yếu tố quan trọng mà người Việt tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp vẫn là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%). Đáng chú ý, hơn 50% số người được hỏi sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường (55%) hoặc có thành phần tự nhiên hữu cơ (52%).

Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người Việt đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm cao cấp mới của người tiêu dùng Việt gồm: nghiên cứu về sản phẩm (46%), quảng cáo trực tuyến (42%), quảng cáo trên truyền hình (39%) và quảng cáo tại cửa hàng (39%).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, gần một nửa người tiêu dùng (48%) đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam.

Nghiên cứu của Nielsen về sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng thể hiện thái độ của người tiêu dùng đối với tình hình tài chính cá nhân, hành vi mua hàng và chi tiêu của họ theo thời gian. Báo cáo chỉ ra xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng trên các khu vực bao gồm 64 thị trường, các danh mục hàng đầu mà người tiêu dùng đang chọn mua nhiều hơn, cũng như các danh mục hàng đầu họ sẵn sàng chi trả giá cao. Theo Nielsen, kết quả nghiên cứu giúp các nhà bán lẻ và nhà sản xuất nắm được xu hướng chi tiêu của người mua trong tương lai từ đó định vị các sản phẩm trong phân khúc cao cấp ngành FMCG.

Đỗ Lan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ghé thăm ‘làng tình yêu’ Mae Aw ở miền Bắc Thái...

0
(SGTT) - Làng Mae Aw, còn được biết đến với tên gọi Ban Rak Thai - nghĩa là “ngôi làng tình yêu của người...

Tăng thêm 2,5 triệu, giá vàng miếng chạm mốc 118 triệu...

0
(SGTT) - Giá vàng miếng SJC sáng nay (17-4) tiếp tục tăng "dựng đứng", thiết lập mức cao nhất lịch sử khi chạm mốc...

Giữa tuần thử bún xào tôm sả cay thơm

0
(SGTT) – Mang vị cay nồng đậm đà và hương sả thoang thoảng, bún xào tôm sả ớt là gợi ý phù hợp cho...

Hành khách lỡ chuyến do nhầm nhà ga T3 Tân Sơn...

0
(SGTT) -  Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách lỡ chuyến...

Việt Nam dẫn đầu tỷ lệ phục hồi du lịch quốc...

0
(SGTT) - Theo báo cáo mới nhất của UN Tourism, năm 2024 thế giới ghi nhận 1,4 tỉ lượt khách du lịch quốc tế,...

Bộ VHTTDL đặt mục tiêu đến năm 2026 cắt giảm 100%...

0
(SGTT) - Ngày 15-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ban hành Quyết định số 1036/QĐ-BVHTTDL, triển khai thực hiện...

Kết nối