(SGTT) - Từ ngày 9 đến 11-12-2022, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng.
- Hàng chục hãng hàng không quốc tế kết nối đường bay đến Đà Nẵng
- Các địa phương miền Bắc đẩy mạnh phát triển du lịch trekking, dựa vào cộng đồng
Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức. Chủ đề của VITM Đà Nẵng 2022 là “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung”.
Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến sẽ có khoảng 350 gian hàng, trong đó sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và khoảng 50 gian hàng của ngành du lịch các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Úc…
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc, khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Sự kiện dự kiến cũng sẽ đón khoảng 60-80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới - Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Australia; thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc - thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).
Theo thông tin từ Ban tổ chức, gian hàng của Đà Nẵng tại Hội chợ rộng hơn 100m2, trưng bày và giới thiệu các thông tin du lịch Đà Nẵng và các sản phẩm OCOP địa phương.
Đặc biệt, gian hàng của Đà Nẵng sẽ có các hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR360 và Metaverse "Một chạm đến Đà Nẵng" và săn quà, trình diễn nhạc cụ dân tộc và biểu diễn nghệ thuật múa Chăm, trình diễn vẽ điểm đến, ẩm thực Đà Nẵng trên nón lá, quạt cầm tay, hoạt náo Chatbot du lịch Đà Nẵng và chương trình vòng quay may mắn trúng thưởng quà tặng.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh VITM Đà Nẵng 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi khách.
"Đây là dịp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng để tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung, đồng thời xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam cũng như khu vực", ông Dũng chia sẻ.
Ban tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 cũng xác định, du lịch biển là mục tiêu quan trọng, ưu tiên phát triển thế mạnh này của du lịch Việt Nam, trong đó thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực du lịch thể thao như golf, đua thuyền, lướt sóng, du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình, các tỉnh, thành phố sẽ có những hội thảo xoay quanh việc khôi phục, phát triển du lịch như: Chương trình “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”, hội thảo về “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”, hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”, hội thảo “Biển đảo Kiên Giang - đẳng cấp và khát vọng”, tập huấn phòng chống nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trong ngành du lịch”, hội thảo về chuyển đổi số trong ngành Du lịch...
Đinh Nam