(SGTTO) - Số lượng người đăng ký tham gia giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019 là 12.780 người, tăng gần gấp rưỡi số vận động viên tham gia năm ngoái là 9.000 người.
- Hội Adidas Runners Saigon hưởng ứng giải Techcombank Marathon 2019
- Khởi động giải Techcombank Marathon 2019
Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019 do Sở Du lịch TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền Kinh và Sunrise Events Việt Nam tổ chức, đã bước sang mùa thứ ba với quy mô lớn dần theo từng năm. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong năm đầu tiên, có 5.000 người đã tham gia giải. Con số đã tăng lên 9.000 người năm 2018. Năm nay, giải đã đạt con số kỷ lục 12.780 người đến từ 66 quốc gia và hơn 46 tỉnh thành khắp cả nước. Trong đó, 1.697 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài tại cự ly Marathon, trở thành giải chạy có số vận động viên tham gia cự ly Marathon lớn nhất Việt Nam.
Ngày thi đấu chính là Chủ nhật tuần này, ngày 8-12, với điểm xuất phát là Thảo Cầm Viên, quận 1, TPHCM và điểm về đích là làng Marathon tại Empire City, quận 2. Các cự ly thi đấu là 42km, 21km, 10km và 5km.
Cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch vào ngày 8-12 sẽ trở nên kịch tính vì giải đấu chào mừng sự tham gia trở lại của nhà đương kim vô địch cả nam và nữ năm 2018 là vận động viên Geoffrey Kiprotich Birgen và Peninah Kigen. Ngoài ra, các đại diện đến từ chủ nhà Việt Nam là vận động viên Hứa Thuận Long, nhà vô địch cự ly 21 km cho nam cùng với vận động viên Nguyệt Đỗ và Lê Thị Kha Ly, hạng 3 và hạng 4 hạng mục Marathon Việt Nam dành cho nữ mùa giải năm 2018. Bên cạnh đó, giải đấu còn quy tụ hai tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines là vận động viên Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) và Nguyễn Thị Phương Trinh.
Và để hưởng ứng các hoạt động hướng đến du lịch xanh, giải năm nay kêu gọi việc bảo vệ môi trường với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh”. Toàn bộ đường đua năm nay sẽ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Cụ thể, mọi người sẽ sử dụng toàn bộ ly giấy và hạn chế sử dụng chai nhựa trên đường đua. Ban tổ chức vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện cùng hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế. Ngoài ra, ban tổ chức còn sử dụng mặt đường và vải bạt che giúp tăng diện tích không gian gom rác phục vụ giải đấu và đảm bảo mỹ quan đô thị.
Bên cạnh ngày thi chính 8-12, các hoạt động sức khỏe, thể thao và giải trí được tổ chức dành cho mọi lứa tuổi, nổi bật là các màn biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật. Khu vực triển lãm được mở ra với nhiều gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Garmin, Manulife, CityGym… Các quầy ẩm thực và nước uống tại làng Marathon cũng sẽ dành cho tất cả quan khách những trải nghiệm thú vị. Giải chạy thiếu nhi (Kids Run) cũng được tổ chức vào lúc 16:30 ngày thứ bảy (7-12), một ngày trước ngày đua chính.
Về giá trị giải thưởng, ban tổ chức cho biết tổng giá trị giải thưởng trao cho các vận động viên trong giải năm nay lên đến 30.500 đô la Mỹ, tương đương với 730 triệu đồng.
Tiếp nối ý nghĩa nhân văn của giải, khi mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định thì với mỗi km, ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo và quỹ bảo trợ tài năng thể thao TPHCM. Năm 2018, giải đã đóng góp cho Quỹ vì người nghèo và Quỹ Phát triển tài năng trẻ thể thao thành phố với số tiền là 1,2 tỉ đồng. Dự kiến năm nay, con số này sẽ tiếp tục tăng và đạt 2 tỉ đồng.
Đỗ Lan
[…] 12.780 người sẽ tham gia Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019 […]
[…] 12.780 người sẽ tham gia Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank 2019 […]