Thứ ba, Tháng ba 18, 2025

Doanh nghiệp xuất khẩu theo sát ‘nhất cử, nhất động’ về nguy cơ chiến tranh thương mại

(SGTT) - Năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, quan trọng nhất của Việt Nam. Nhưng, xuất khẩu sang thị trường này đang đối mặt với nhiều rủi ro hơn, khi Tổng thống Donald Trump tăng thuế hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, Mexico, Canada… và quan tâm nhiều đến việc Mỹ thâm hụt thương mại lớn với các đối tác. Điều này buộc các doanh nghiệp Việt phải vạch ra các kế hoạch ứng phó trước các tác động từ khả năng chiến tranh thương mại.

Minh Anh - Lê Vũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Muôn kiểu bánh cuốn Hồng Thư, từ tôm thịt đến chả...

0
(SGTT) - Tại một góc đường Lê Văn Sỹ, quận 3, có tiệm bánh cuốn Hồng Thư thu hút thực khách bởi sự đa...

Vinfast VF3 bán chạy nhất trong tháng 2 với hơn 5.000...

0
(SGTT) - Cộng dồn doanh số từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Hyundai và VinFast, toàn thị trường...

Đổi vị bún bò với thức ăn kèm mỡ nổi giòn...

0
(SGTT) – Bún bò là thức ăn sáng thân quen của một số người dân Sài thành. Tại một góc đường Lão Tử, quận...

Cận cảnh lễ hội cầu ngư đầu năm mới của người...

0
(SGTT) - Lễ hội Cầu ngư là một nét văn hóa của người dân xứ biển Trung Bộ và Nam Bộ Việt Nam, gắn...

Việt Nam vẫn đang chậm chân trong ‘cuộc chơi’ tài sản...

0
(SGTT) - Tiền mã hóa và tài sản số không còn là trào lưu của nhà đầu tư mạo hiểm mà đã tác động...

Bữa sáng thử vị bánh canh thập cẩm mới lạ

0
(SGTT) - Khác với những tiệm bánh canh giò heo, bánh canh mọc ở TPHCM, tiệm bánh canh núp góc đường Võ Trứ, quận...

Kết nối